BẮT ĐẦU KINH DOANH PHỤ TÙNG Ô TÔ

BẮT ĐẦU KINH DOANH PHỤ TÙNG Ô TÔ

Bắt đầu kinh doanh phụ tùng ô tô? Hiện nay rất nhiều người quan tâm đến việc kinh doanh phụ tùng ô tô nhưng không phải ai cũng có thể làm được về lĩnh vực này. Vậy bắt đầu kinh doanh phụ tùng ô tô từ đâu? Dưới đây là một số cách thức để bắt đầu kinh doanh phụ tùng ô tô.

Tìm nhà cung cấp

Để kinh doanh phụ tùng ô tô cần làm gì?

– Thứ nhất: Tìm nhà cung cấp phụ tùng đáng tin cậy: Bạn cần phải tìm nhà cung cấp phụ tùng ô tô có uy tín và chất lượng để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được cung cấp đúng tiêu chuẩn và chất lượng.

  • Đối với những người chưa kinh nghiệm, chưa biết nhà cung cấp thì tốt nhất nên tìm nhà cung cấp trong nước. Vì đối với nhà cung cấp nước ngoài đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm trong nghành phụ tùng như mã sản phẩm, biết những sản phẩm đặc thù sản xuất cho thị trường Việt Nam. Nếu không bạn sẽ chịu rủi ro rất lớn vì nhập ở nước ngoài về sẽ khó được đổi trả và có thể bị đặt sai chưa kể sẽ kho được bảo hành nếu sản phẩm bị lỗi,
  • Kinh nghiêm của người mới mở phụ tùng tốt nhất là nên chọn những nhà phân phối lớn có uy tín trên thị trường. Bạn lưu ý tát cả các nhà phân phối ở Việt Nam đều không được bảo hành sản phẩm. Có nghĩa là khi bạn lắp sản phẩm có vấn đề gì đều không được bảo hành. Cho nên trước khi quyết định mua hàng bạn phải tham khảo rất kỹ.
  • Nếu bạn chỉ mua hàng của hãng ( hãng uỷ quyền nhà cung cấp) bạn sẽ không được bảo  hành trừ khi bạn lắp đặt hàng ngay trong hãng . Nhập hàng của hãng giá cao hơn so với thị trường nên việc có lợi nhuận là rất khó.
  • Thông thường việc đổi trả hàng hoá trong vòng 7 ngày khi bạn chưa lắp đặt, còn nguyên vẹn, dầy đủ tem mác.  Bạn nên lưu ý vấn đề này, nhất là dặn khách hàng và cân đối thời gian có thể quay đầu hàng hoá.
  • Qua kênh tìm hiểu của Thành Dũng Auto thì bạn nên lựa chọn nhà cung cấp có thể giúp bạn dễ dàng đổi trả hàng đó là điều ưu tiên hàng đầu, thay vì lựa chọn về giá.

Phụ tùng ô tô thành dũng
Phụ tùng ô tô thành dũng

Tìm hiểu thị trường

Để kinh doanh phụ tùng ô tô cần làm gì?

– Thứ hai: tìm hiểu thị trường: Bạn cần phải nghiên cứu và tìm hiểu thị trường phụ tùng ô tô, cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng để có được chiến lược kinh doanh phù hợp.

  • Thị trường phụ tùng Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng nhưng ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Nếu bạn chọn nghành hàng dễ tiêu thụ như những dòng phụ tùng phố thông thì bạn phải cân nhắc vì lợi nhuận mỏng, đối thủ cạnh tranh nhiều
  • Còn đối với việc bạn chọn thị trường nghách cản sản phẩm khó tiêu thụ mức độ canh tranh đỡ hơn thì đòi hỏi bạn phải trường vốn.

Quản lý kho bãi

– Quản lý kho: Bạn cần có hệ thống quản lý kho hiệu quả để đảm bảo cung cấp đầy đủ và kịp thời các phụ tùng cho khách hàng.

  • Quản lý kho việc đầu tiên bạn phải có hệ thống kho bãi hoàn chỉnh. Yêu cầu kho bãi cần thoáng mát, tránh ẩm hoặc quá nóng có thể ảnh hưởng đến linh kiện phụ tùng ô tô
  • Bạn nên mua phần mềm quản lý kho, nếu ít kinh phí thì cũng có thể sử dụng phần mêm excel tuy nhiên về lâu về dài Thành Dũng Auto vẫn khuyên bạn nên mua phần mềm quản lý kho cho nó chuyên nghiệp
  • Đào tạo nhân viên quản lý kho cũng yêu cầu cần thời gian và kinh nghiệm. Nếu bạn không có nhân viên quản lý kho tốt thì sẽ rất ảnh hưởng đến việc kinh doanh sau này

Xây dựng tệp khách hàng

– Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Bạn cần phải xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng để thu hút và giữ chân họ.

  • Nếu bạn có một lượng khách hàng nhất định bạn nên tương tác với họ thường xuyên thông quan việc định kỳ gọi điện, chát qua zalo, chát qua facebook messenger. Nhằm giới thiêu cho họ những sản phẩm mới nhập đồng thời giữ chân được khách hàng
  • Một mối quan hệ tốt với khách hàng sẽ giúp bạn tạo được lòng tin và giữ chân khách hàng trung thành. Điều này có thể đưa đến doanh số tăng cao và giúp bạn tăng lợi nhuận.

Quảng cáo và tiếp thị

– Quảng cáo và tiếp thị: Bạn cần phải quảng cáo và tiếp thị sản phẩm của mình để thu hút khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn chưa có khách hàng muốn tìm kiếm khách hàng mới,  hoặc khách  hàng tiềm năng. Bạn phải thông qua các kênh quảng cáo

  1. Gặp mặt trực tiếp mang những sản phẩm mới đến giới thiệu tính năng và nguồn gốc sản xuất  kênh này rất hay vì khách hàng được trải nhiệm sản phẩm và tư vấn. Tuy nhiên hạn chế là lượng tiếp xúc được với khách hàng tương đối thấp
  2. Quảng cáo trên các mạng xã hội, trên các nên tảng chát như zalo, facebook messenger, viber…Quảng cáo thương hiệu  Quảng cáo này hiệu quả mang lại lớn với chi phí thấp, mức độ lan toả lớn tuy nhiên bạn cần phải đầu tư nghiêm túc và cũng khá mất nhiều thời gian
  3. Quảng cáo trên báo chí cái này mất ít thời gian, hiệu quả cao nhưng chi phí đầu tư rất lớn bạn cẩn nên cân nhắc cho những chiến dịch cụ thể

Dịch vụ sau bán hàng

– Đảm bảo chất lượng và dịch vụ: Bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ của bạn đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

  1. Dịch vụ sau bán hàng đối với phụ tùng ô tô rất quán trọng nếu bạn muốn khách  hàng quay lại với bạn. Các hình thức giao hàng không đúng như quảng cáo, bán hàng nhái, hàng giả đều không tồn tại được lâu.
  2. Thực nghiêm túc việc đổi trả hàng, đối với những sản phẩm có bảo hành yêu cầu khách quay video chứng minh lỗi để bảo hành cho khách. Tư vấn cho khách thật kỹ những sản phẩm cần lưu ý về cách lắp đặt, những sản phẩm cần giữ lại bao bì để tránh tổn hại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh

– Theo dõi và phân tích: Bạn cần phải theo dõi và phân tích các số liệu kinh doanh để đánh giá hiệu quả kinh doanh và điều chỉnh chiến lược nếu cần thiết.

Theo dõi và phân tích thị trường mang tính chát quyết định. Ví dụ mùa lạnh bạn cần nên hạn chế nhập phụ tùng ô tô liên quan đến hệ thống điều hoà và ngược lại

 Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì bạn cần phải thực hiện trước điều đó. Ví dụ đối thủ cạnh tranh chào bán sản phẩm gì đó tức là họ đang có khả năng sẽ nhập đồ đó về để bán. Thông thường cảm quan của con người là luôn chào bán sản phẩm trước để dọn dường cho họ dễ dàng hơn khi nhập hàng về.

+ Nếu bạn đang bán sản phẩm đối thủ cạnh tranh đang có ý định nhập hàng về để cạnh tranh vơi bạn, bạn phải căn vào lúc hàng của đối thụ cạnh tranh về bán bằng hoặc thấp hơn giá đối thủ cạnh tranh để đảm bảo lợi nhuận. Đối với kinh nghiệm thực tế của Thành Dũng Auto là khi dối thủ có ý định nhập hàng về cạnh tranh. Thành Dũng căn vào thời điểm đối thủ cạnh tranh thông quan qua hải quan. Trích phần lợi nhuận từ phấn bán hàng truóc đó để bán giá cực thấp đề đối thủ không thể bán hàng được buộc phải thanh lý lô hàng nhập với giá rẻ. Từ đó Thành Dũng lại bán bằng giá lúc trước để có lợi nhuận

+ Làm nhiễu loạn thông tin, cách này cực tốt khi Thành Dũng cần làm việc gì đó thì sử dụng kênh thông tin là cho dối thủ cạnh tranh bị nhiễu loạn, dẫn tới không biết Thành Dũng đang làm gì và định làm gì. Kinh nghiệm của Thành Dũng là dẫn dắt cho đối thủ cạnh tranh cần làm việc mình đang muốn họ làm, để làm họ phân tán điểm mạnh của họ.  Kinh nghiệm thực tế là khi Thành Dũng không thể cạnh tranh về website bán hàng chính của họ vì quá mạnh. Thành Dũng Auto cung cấp thông tin làm nhiều webite có lơi cho doanh nghiệp và dẫn dụ đối thủ cạnh tranh cũng lao vào cuộc dua làm thật nhiều web do đó phân tán lực lượng của họ. Trong khi đó Thành Dũng chuyên tậm vào website chính của mình từ đó vươn lên trở thành một trong những công ty bán hàng phụ tùng ô tô lớn nhất Việt Nam

Phân tích thị trường nghách bạn cần biết đói thủ cạnh tranh của bạn đang mạnh điểm gì để từ đó tìm đường đi riêng cho mình. Bạn không thể nhập hàng về khi giá của mình không được tốt so đối thủ cạnh tranh.Do đó bạn phải tìm dường nghách cho riêng mình đói với thị trường đồ Hàn Quốc ( phụ tùng xe Hàn Quốc) cuộc chơi là vô cùng khốc liệt do có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Bạn nên âm thầm đợi cơ hội, cho cho đến lúc lớn mạnh mới bung lực ra nếu không bạn sẽ nếm trái đắng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HOTLINE ĐẶT HÀNG